top of page
Tìm kiếm

Sự khác biệt giữa sơn lót gỗ và sơn phủ gỗ là gì?


Sơn lót và sơn phủ gỗ đều là những sản phẩm cần thiết cho 1 quy trình sơn gỗ trọn vẹn và hoàn hảo. Đồ nội thất bằng gỗ có thể mang đến cho ngôi nhà của bạn một vẻ ngoài cao cấp hoàn hảo nhưng vẫn tự nhiên. Tuy nhiên, việc duy trì đồ nội thất bằng gỗ ở dạng tốt nhất hoàn toàn là một câu chuyện khác. Bụi, hóa chất gia dụng, tia nắng mặt trời và nước từ từ ăn mòn bề mặt gỗ ,và theo thời gian đồ nội thất của bạn mất đi vẻ sáng bóng như mới. Đây là lúc sơn lót gỗ và sơn phủ gỗ phát huy tác dụng.


Tuy nhiên, chúng có công thức, ứng dụng và mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau. Biết được sự khác biệt giữa Sơn lót gỗ và Sơn phủ gỗ là điều cần thiết khi bạn đang có kế hoạch tự làm đồ gỗ hoặc tân trang lại đồ nội thất gỗ cũ của mình.


Sơn lót gỗ



Sơn lót gỗ là một lớp phủ chuẩn bị được thêm vào gỗ và các vật liệu liên quan khác như ván ép trước khi phủ vecni hoặc sơn. Sơn lót gỗ phục vụ nhiều mục đích khi được thi công đúng cách,


● Nó làm tăng độ bền của sơn được phủ lên nó.


● Bảo vệ gỗ và đảm bảo tuổi thọ tốt hơn.


● Bảo vệ gỗ khỏi sâu bệnh cũng như các yếu tố môi trường khắc nghiệt và hóa chất gia dụng.


● Sơn lót gỗ chặn mọi vết bẩn không mong muốn có trên gỗ.


● Cải thiện độ bám dính của sơn trên bề mặt gỗ và do đó, kéo dài tuổi thọ của sơn.


● Ngăn chặn sự hấp thụ nhanh chóng của sơn đang được thi công trên bề mặt và giúp hoàn thiện tốt hơn.


Khi sử dụng trên gỗ tươi chưa được sơn trước đó, bạn cần sơn lót gốc dầu hoặc cao su chất lượng cao. Tương tự đối với các bề mặt gỗ cũ và bị phong hóa.


Các bước sơn lót cho gỗ


Trước khi thi công lớp sơn lót, bạn sẽ cần làm sạch kỹ phần gỗ mà bạn sẽ sơn, hãy chuẩn bị bề mặt bằng cách chà nhám. Tiếp theo đó, lau sạch bề mặt bằng khăn bông ẩm để đảm bảo bề mặt không có hạt, và để khô hoàn toàn trước khi bắt đầu sơn. Sau khi đợi khô, phủ ít nhất hai lớp sơn lót cho gỗ và để đủ thời gian khô giữa các lớp.



Sơn phủ gỗ


Sơn phủ gỗ, còn được gọi là Topcoat, được phủ trên bề mặt gỗ để bảo vệ bề mặt khỏi nước, nắng, dầu mỡ, bụi và các hóa chất gia dụng. Sơn phủ về cơ bản là trong suốt và thường có gốc polyurethane (PU) giúp đồ nội thất của bạn có độ bóng hoặc mờ, đồng thời cải thiện tuổi thọ của lớp sơn cũng như lớp gỗ bên dưới.


Sơn phủ gỗ có thể được phủ lên lớp sơn bóng hoặc sơn mờ sau khi bề mặt sạch hoàn toàn các hạt bụi bẩn và dầu mỡ. Lớp phủ gỗ có thể được thi công bằng chổi hoặc máy phun. Bạn nên phủ 2-3 lớp sơn lên và để khoảng thời gian khô vừa đủ để có kết quả tốt nhất.


Mua sơn lót và sơn phủ gỗ chất lượng ở đâu?


Công ty Cổ Phần Sơn KIWI Việt Nam được thành lập năm 2016, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm sơn gỗ cao cấp mang thương hiệu KIWI PAINT. Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, chúng tôi tự hào mang đến các dòng sơn lót, sơn phủ, tinh màu,... chất lượng cao và ổn định.


Lớp sơn lót Kiwi có độ bám dính tốt, giúp liên kết bền chặt sơn phủ và vật liệu gỗ, giảm bong tróc và ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Có tính kháng khuẩn và nấm mốc cao, phù hợp với khí hậu ở Việt Nam, tránh gây hư hại làm giảm tính thẩm mỹ cho vật liệu gỗ. Sơn lót Kiwi Paint lấp đầy những khiếm khuyết trên gỗ khiến cho bề mặt trông bằng phẳng hơn và hạn chế cong vênh do ảnh hưởng của thời tiết.


Sơn phủ Kiwi phủ bề mặt gỗ giúp giữ nguyên vân gỗ và thớ gỗ tự nhiên, cách pha chế đơn giản, dễ thực hiện. Có độ bóng, mờ theo yêu cầu sản phẩm, màu sắc đẹp và đạt độ đồng đều đến mỹ mãn.

Kiwi Paint

Hotline: 0708 455 888 hoặc 0969 253 208

Email: sonkiwivietnam@gmail.com


Ban Biên Tập Nội Dung - Phòng Marketing KiwiPaint



1.997 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page