top of page
Tìm kiếm

Top 4 loại gỗ phù hợp nhất để sơn màu nội thất

Trên thị trường có đa dạng các loại gỗ khác nhau để làm nội thất. Tuy nhiên, cần cân nhắc lựa chọn loại gỗ nào bền chắc, dễ dàng cho lớp sơn màu bền đẹp nhất. Hình thức, màu sắc, giá cả, mục đích sử dụng, khả năng làm việc đều là những điều cần cân nhắc khi lựa chọn loại gỗ cho nội thất. Ngoài ra, khả năng sơn hoặc khả năng bám vết bẩn của gỗ cũng vậy. Các loại gỗ khác nhau mang lại phong cách và tính thẩm mỹ khác nhau cho tổng thể căn hộ.


Đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối được sơn có thể thêm màu sắc nổi bật hoặc tạo ra sự tương phản hấp dẫn trong bất kỳ căn phòng nào. Chọn loại gỗ phù hợp sẽ giúp bạn có được lớp hoàn thiện như ý muốn. Các loại gỗ sau đây là những ứng cử viên sáng giá cho lớp sơn hoàn thiện mịn màng:


1. Gỗ thích cứng và mềm


gỗ thích

Cả gỗ thích cứng và gỗ thích mềm về mặt kỹ thuật đều được xếp vào loại gỗ cứng, khiến chúng trở nên cứng cáp và lý tưởng cho các công việc sơn.


Gỗ thích cứng và gỗ thích mềm đều rất chắc và độ bền cao, chịu được rất nhiều hao mòn khi được sử dụng hàng ngày, có giá cả phải chăng hơn các loại gỗ cứng khác, khiến loại gỗ này lý tưởng để làm đồ nội thất


Màu sắc của nó dao động từ màu kem đến nâu đỏ. Vì vậy, gỗ thích có thể dễ dàng bị nhuộm màu để giống các loại gỗ đắt tiền hơn như gỗ gụ. Gỗ thích có thớ thẳng, mịn, thỉnh thoảng có các vân hình mắt chim hoặc vân gỗ. Gỗ thích cứng thường có màu sáng hơn trong khi cây thích mềm có xu hướng hơi tối hơn.


2. Gỗ Bạch Dương


gỗ Bạch Dương

Bạch dương là một loại gỗ cứng cực kỳ mạnh và bền, mọc rất nhiều ở Bắc Mỹ. Vẻ ngoài đẹp đẽ và màu vàng của loài này khiến nó trở thành một loại gỗ tuyệt vời cho đồ nội thất hiện đại. Nó có đường nét thanh lịch, bổ sung cho thiết kế nội thất đơn giản.


Màu sắc của nó từ kem đến nâu đỏ nhạt với một hạt mịn. Bản chất bền, chắc của gỗ làm cho nó trở nên tuyệt vời cho việc chế biến gỗ và các nghề thủ công chi tiết.


Một điểm cộng lớn của loại gỗ này cũng cần ít chất lấp gỗ và sơn lót hơn, dễ dàng tạo ra bề mặt mịn màng bằng phẳng hơn.


3. Gỗ gụ


Gỗ Gụ

Gỗ gụ là một loại gỗ cứng bền thường được sử dụng để làm đồ nội thất phức tạp. Loại gỗ này có thớ thẳng mịn đẹp mắt. Gỗ gụ có vẻ ngoài vượt thời gian và tạo thêm sự ấm áp, thanh lịch cho căn phòng. Bất kỳ đồ nội thất bằng gỗ gụ sẽ tồn tại qua nhiều thế hệ với sự chăm sóc thích hợp.


Là một loại gỗ cứng khá tốt, gỗ gụ thay đổi một chút về màu sắc từ nâu đỏ đến đỏ vừa.


Gỗ có kết cấu thô trung bình với thớ thẳng đan xen, dễ dàng để thuận tiện chà nhám, sơn hoặc nhuộm màu rất đẹp.


4. Gỗ anh đào


Gỗ anh đào

Gỗ anh đào được biết đến với thớ gỗ cực thẳng và đều. Gỗ đánh bóng tốt và có hình thức hoàn thiện đẹp. Cũng được biết đến với việc sử dụng phổ biến cho đồ nội thất cổ. Nó được coi là một loại gỗ cứng được đánh giá cao bởi những người thợ thủ công. Đồ nội thất bằng gỗ anh đào thường là một khoản đầu tư sẽ mang lại hiệu quả lâu dài.


Màu sắc đặc biệt của nó bắt đầu từ màu nâu hồng và tối dần đến màu đỏ đậm với một thớ thẳng và một số gợn sóng. Lớp hoàn thiện tự nhiên của gỗ anh đào rất đẹp - nó hoàn hảo để chà nhám mịn. Màu sắc của loài gỗ này khá tự nhiên, vì vậy nó là một loại gỗ tốt chỉ cần để lớp sơn hoàn thiện tự nói lên.


Tuy nhiên, dù có lựa chọn loại gỗ nào để sử dụng làm nội thất, cũng cần phải thi công đầy đủ các bước làm sạch bề mặt, sơn lót, sơn phủ để đảm bảo gỗ được bảo vệ trước tác động của môi trường, độ ẩm, nhiệt độ lên gỗ, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho sản phẩm cuối cùng được hoàn thiện.


Kiwi Paint tự hào là nhà sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm sơn gỗ cao cấp.Bạn có thể tìm thấy các dòng sản phẩm từ sơn lót, sơn phủ, tinh màu tới dung môi hay chất đóng rắn. Sản phẩm của chúng tôi được đóng gói vào các lon, thùng với kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.


Kiwi Paint

Hotline: 0708 455 888 hoặc 0969 253 208

Email: sonkiwivietnam@gmail.com


Ban Biên Tập Nội Dung - Phòng Marketing KiwiPaint



46 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page