top of page
Tìm kiếm

Sơn lót gỗ là gì? Tại sao phải sơn lót cho gỗ?

Một quy trình sơn gỗ gồm nhiều bước với các sản phẩm khác nhau để hoàn thiện về mặt gỗ. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu thêm về khái niệm sơn lót gỗ, sơn lót gỗ có cần thiết và bắt buộc trong quy trình sơn gỗ không nhé.


Sơn lót gỗ là gì?


Sơn lót gỗ được sử dụng trước khi sơn vật liệu và sản phẩm gỗ. Về cơ bản, sơn lót là lớp giúp tăng cường lớp sơn cho gỗ và bảo vệ gỗ. Nói một cách ngắn gọn, nó được thiết kế để bám dính vào các bề mặt và tạo thành một lớp liên kết giúp tiếp nhận sơn tốt hơn.



Lý do cần sơn lót trên gỗ


-Sơn lót giúp che giấu các lỗ nhỏ trên gỗ và làm cho các vết bẩn, vết khía, v.v. ít bị nhìn thấy hơn.


-Sơn lót giúp lớp sơn của bạn lâu trôi hơn và đẹp hơn. Nếu gỗ không được sơn lót, lớp sơn rất có thể sẽ bị bong tróc.


- Sơn lót cũng ngăn ngừa mùi hôi ngăn mùi từ lửa, vật nuôi, thuốc lá và thức ăn và giúp bảo vệ bề mặt khỏi rỉ sét.


-Sơn lót gỗ ngăn ngừa nấm mốc hình thành, tiêu diệt nấm mốc và bào tử nấm mốc đang hoạt động. Điều này làm cho sơn lót gỗ trở nên thích hợp trong các khu vực tiếp xúc với độ ẩm liên tục như nhà bếp, phòng tắm, phòng xông hơi khô hoặc phòng giặt là.


Sử dụng sơn lót gỗ như thế nào?


- Đầu tiên, gỗ cần được vá các vết lõm, vết nứt khiến bề mặt không được bằng phẳng. Bạn có thể chọn các chất độn hoặc vật liệu trám để làm đầy các lỗ hổng. Nếu không làm như vậy, theo thời gian các lỗ hổng sẽ rỉ nhựa cây, chất này sẽ thấm vào sơn và tạo thành vết ố trên bề mặt.

- Gỗ phải được làm sạch và chà nhám trước khi sơn lót. Các khu vực được lấp đầy ở bước đầu tiên cần được chà nhám để bề mặt mượt mà hơn. Chà nhám nhẹ gỗ để loại bỏ các hạt không mong muốn và đảm bảo bề mặt nhẵn. Sau khi chà nhám, cần làm sạch bụi bám trên gỗ.


- Sơn lót cần được trộn đều và theo tỉ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất.


-Phun 1 lớp sơn lót lần 1 mỏng đúng cách. Có thể tiếp tục chà nhám và sơn lót lần 2. Sơn lót lần 2 nhằm tăng độ mịn cho bề mặt gỗ.



- Hãy cẩn thận vì sơn lót, sơn gỗ và chất trám trét là những hóa chất cần được chăm sóc đặc biệt. Bạn phải hết sức cẩn thận và bảo vệ chính mình, những người xung quanh và không gian mà bạn đang làm việc.

- Căn chỉnh lượng sơn vừa đủ ở mỗi lớp để tránh việc vón cục, khó khô lớp sơn.


- Khi bạn chọn sơn lót trên gỗ, hãy sử dụng sản phẩm có chất lượng tốt, đừng bao giờ chọn lựa chọn rẻ nhất nếu bạn muốn kết quả đạt được như ý.


Có thể mua sơn lót gỗ ở đâu đảm bảo chất lượng?


Kiwi Paint tự hào là nhà sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm sơn gỗ cao cấp. Lớp sơn lót Kiwi có độ bám dính tốt, giúp liên kết bền chặt sơn phủ và vật liệu gỗ, giảm bong tróc và ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Sơn lót Kiwi Paint Có tính kháng khuẩn và nấm mốc cao, phù hợp với khí hậu ở Việt Nam, tránh gây hư hại làm giảm tính thẩm mỹ cho vật liệu gỗ, lấp đầy những khiếm khuyết trên gỗ khiến cho bề mặt trông bằng phẳng hơn và hạn chế cong vênh do ảnh hưởng của thời tiết.

Kiwi Paint

Hotline: 0708 455 888 hoặc 0969 253 208

Email: sonkiwivietnam@gmail.com


Ban Biên Tập Nội Dung - Phòng Marketing KiwiPaint


445 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page