top of page
Tìm kiếm

Cần quan tâm tới điều gì khi lựa chọn ngoại thất cho sân vườn?

Khu vực sân vườn đóng vai trò quan trọng và thiết thực cho tổng thể căn hộ. Đó là nơi có thể cung cấp không gian xanh, giúp thư giãn giải trí cho sinh hoạt hàng ngày. Nếu đủ diện tích, đó còn có thể là nơi tổ chức những bữa tiệc, buổi gặp mặt nho nhỏ cho gia đình và bạn bè. Vì vậy, người chủ căn hộ cũng cần quan tâm tới việc lựa chọn ngoại thất cho khu vực sân vườn sao cho thoải mái và phù hợp.


  1. Phong cách


Một trong những lời khuyên rõ ràng nhất để chọn đồ nội thất ngoài trời là xem xét tính thẩm mỹ của nó.


Một trong những phong cách thịnh hành nhất tại thời điểm này là chất liệu mây. Loại chất liệu này lý tưởng để tái tạo lại vẻ thư thái của một “khu vườn nông thôn truyền thống”. Nếu bạn muốn có một cảm giác hữu cơ hơn cho khu vườn của mình, thì gỗ là một lựa chọn cổ điển.



Nói đến phong cách hiện đại, bạn cũng có thể xem xét đến nhựa. Có rất nhiều phong cách mới có sẵn với các hình dạng điêu khắc và màu sắc đậm, giúp không gian trở nên thêm thú vị. Thêm vào đó, nhiều thiết kế bao gồm vật liệu tái chế, làm cho chúng trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn.


Kim loại là một lựa chọn khác, và có lẽ là một trong những loại linh hoạt nhất. Kim loại dễ dàng tích hợp vào mọi loại vườn, từ ngôi nhà nông thôn đến sân thượng. Và nó thường được sơn tĩnh điện để có lớp hoàn thiện bền hơn và bạn cũng có thể thêm lớp sơn hoàn thiện đầy màu sắc.




  1. Khả năng bảo quản


Một trong những mẹo quan trọng nhất để lựa chọn đồ nội thất ngoài trời là xem xét mức độ bảo dưỡng cần thiết.


Nhựa nhẹ và cực kỳ dễ lau chùi, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai có trẻ em. Chỉ cần lau nhanh bằng nước xà phòng là tất cả những gì cần thiết để làm cho nó trông đẹp như mới. Tuy nhiên, nhựa cũng không quá bền vững và chống chịu giữa thời tiết mùa hè nắng nóng gay gắt. Mây tổng hợp cũng dễ làm sạch. Đối với bàn, hãy tìm các mặt kính lau sạch, để dễ dàng lau các chất đổ ra.



Bàn ghế kim loại cũng dễ chăm sóc, đặc biệt nếu nó được sơn tĩnh điện.Tuy nhiên, một số kim loại có thể có dấu hiệu rỉ sét theo thời gian.



Đồ nội thất sân vườn bằng gỗ tốt nhất thường được xây dựng để có độ bền cao, từ những vật liệu chắc chắn, có tuổi thọ cao và không cần bảo dưỡng nhiều. Ví dụ phổ biến là gỗ tếch sẽ tồn tại trong nhiều năm nhưng chuyển sang màu xám bạc theo thời gian, nó tạo thêm nét quyến rũ nhất định và rất phù hợp cho những ý tưởng về khu vườn nhỏ. Ngoài ra, đồ nội thất bằng gỗ khá bền vững và cũng có thể tái chế hoàn toàn. Tham khảo các bước chuẩn bị gỗ, sơn lótsơn phủ để có thể tái sử dụng đồ nội thất gỗ cũ và biến tấu giúp sản phẩm có diện mạo mới chỉ bằng vài bước đơn giản thực hiện được ngay tại nhà.



Tính linh hoạt


Nếu bạn đang tìm kiếm sự linh hoạt, một trong những mẹo hàng đầu của chúng tôi khi chọn đồ nội thất sân vườn là nghĩ xem nó nặng bao nhiêu. Chọn những chiếc bàn và ghế nhẹ giúp bạn có thể linh hoạt di chuyển chúng nếu bạn muốn - chẳng hạn như cất gọn để tạo thêm không gian hoặc di chuyển, bổ sung thêm bàn ghế khác để đón thêm các vị khách tới thăm.


Ngoài ra, nếu có sử dụng đệm gối ngoài trời, hãy chú ý tới chất liệu vải dệt và vỏ đệm có thể tháo rời, cho được vào máy giặt để giặt mới. Và để bảo dưỡng dễ dàng nhất, hãy chọn những loại không thấm nước hoàn toàn mà bạn có thể để ngoài trời bất chấp những cơn mưa rào bất ngờ.



Kiwi Paint

Hotline: 0708 455 888 hoặc 0969 253 208

Email: sonkiwivietnam@gmail.com


Ban Biên Tập Nội Dung - Phòng Marketing KiwiPaint



36 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page