top of page
Tìm kiếm

Hướng dẫn Bảo quản đồ nội thất gỗ bền đẹp

Nội thất gỗ luôn được ưa chuộng trong các căn hộ bởi tính thẩm mỹ cao, có thể đem lại sự bình dị, mộc mạc, cũng có thể mang lại cho không gian sự sang trọng, tinh tế bởi sự đa dạng về thiết kế. Nội thất gỗ được sử dụng với mục đích lâu dài, vì vậy, để có thể giữ được chất lượng bền bỉ và tuổi thọ, chúng cũng cần được quan tâm chăm sóc thường xuyên. Hãy cùng tìm hiểu các cách bảo quản nội thất gỗ đẹp theo thời gian bằng những phương pháp đơn giản dưới đây nhé.


Phủi bụi thường xuyên


Một trong những cách hiệu quả nhất để bảo dưỡng và chăm sóc đồ nội thất bằng gỗ của bạn đúng cách là loại bỏ bụi định kỳ. Các hạt bụi được tìm thấy trong không khí tạo ra một lớp phủ trên bề mặt gỗ của bạn có thể gây ra trầy xước.


Việc phủi bụi thường xuyên cho gỗ thực sự đáng quan tâm và chắc chắn cải thiện độ bền của đồ nội thất. Bạn có thể phủi bụi cho đồ nội thất bằng gỗ của mình bằng bất kỳ tấm vải mềm nào bạn tìm thấy ở nơi bạn ở, nhưng chắc chắn tấm vải này phải sạch và khô.


Làm sạch


Thỉnh thoảng, bạn sẽ cần phải lau chùi đồ đạc bằng gỗ thật kỹ để loại bỏ đất nhờn, lớp tro thuốc lá, vết bẩn khác trên đồ gỗ. Để làm sạch đồ gỗ với những vết bẩn khó xử lý hơn, hãy sử dụng hỗn hợp xà phòng dầu và nước. Tỷ lệ pha trộn có thể tìm thấy trên bao bì xà phòng dầu. Lấy một miếng bọt biển mềm tự nhiên sạch, làm ẩm miếng bọt biển với xà phòng dầu, vắt gần hết nước, nhẹ nhàng chà xát đồ nội thất để làm trôi lớp lắng đọng, lấy miếng bọt biển ra và vắt lại miếng bọt biển trong nước sạch, sau đó lau khô đồ nội thất bằng một miếng vải khô mềm và sạch.


Một cách khác là trộn nửa cốc giấm trắng với 2 lít nước ấm. Đối với bề mặt lớn hơn, bạn có thể pha với tỉ lệ nhiều hơn. Sau đó, ngâm một miếng giẻ vào nước và vắt kỹ để tránh nước thấm quá nhiều vào gỗ. Lau các bề mặt nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Xả miếng vải khi bị bẩn và lặp lại quy trình cho đến khi bề mặt sạch hoàn toàn.


Tránh chà xát


Bạn nên hết sức lưu ý không để các vật sắc nhọn quá gần các đồ nội thất bằng gỗ. Một vết xước trên bề mặt có thể là nơi tích tụ bụi bẩn, giảm đi tính thẩm mỹ tổng quan của bề mặt gỗ. Bên cạnh đó, Sử dụng đế lót ly, thảm, khăn trải bàn hoặc khăn trải bàn chất lượng tốt để bảo vệ gỗ khỏi tiếp xúc với đồ đun quá nóng, ,sự cố tràn và tiếp xúc trực tiếp của các ly trà, tách cà phê,...gây ra hư hỏng nặng cho gỗ


Tránh tác động của ánh nắng mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm



Quá nhiều ánh sáng mặt trời và quá gần với bất kỳ nguồn nhiệt trực tiếp nào làm khô đi độ ẩm tự nhiên của gỗ và quá trình co ngót và nứt gỗ diễn ra từ từ. Vì vậy, các giải pháp đơn giản là sử dụng phim cách nhiệt hoặc rèm cửa để bảo vệ đồ nội thất, duy trì độ ẩm tự nhiên của gỗ và không làm phai màu đồ nội thất. Không phơi quá nhiều đồ nội thất bằng gỗ dưới ánh nắng trực tiếp hoặc điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Điều kiện thời tiết bất thường như quá nóng, mưa, gió hoặc mùa đông có hại cho chất lượng tổng thể của đồ nội thất bằng gỗ.


Ngoài ra, nếu nước thấm sâu vào bên trong bề mặt gỗ sẽ làm giảm độ bền của đồ gỗ. Vì vậy, loại bỏ hơi ẩm đúng cách khỏi bề mặt đồ gỗ là rất quan trọng và đó là một trong những mẹo quan trọng để giữ cho đồ gỗ của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng. Khi kết thúc quá trình làm sạch đồ nội thất, bạn sẽ phải đánh bóng lần cuối để loại bỏ hết độ ẩm còn sót lại trên bề mặt.


Bảo vệ gỗ


Thực hiện bảo trì thích hợp, bao gồm làm sạch và đánh bóng kịp thời sẽ giúp giữ gìn vẻ đẹp của nội thất gỗ , và giữ sản phẩm sẽ trông mới và đẹp, đừng đợi tới khi màu gổ bị xỉn đi, trở nên vẩn đục hoặc đổi màu mới quan tâm tới việc đánh bóng


Sơn đánh bóng PU là một loại polymer được sử dụng để phủ một lớp sơn bảo vệ lên đồ gỗ và các đồ nội thất khác. Bề mặt của đồ nội thất được bảo vệ chống rỉ sét, bụi, bức xạ tia cực tím, thời tiết, mài mòn và các quá trình khác làm hỏng đồ nội thất theo thời gian.


Kiwi Paint tự hào là nhà sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm sơn gỗ cao cấp. Sơn phủ bóng Kiwi hoàn thiện bề mặt gỗ nhưng vẫn giữ nguyên vân gỗ và thớ ngỗ tự nhiên, cách pha chế đơn giản, dễ thực hiện. Sơn phủ Kiwi có các lựa chọn theo yêu cầu sản phẩm, màu sắc đẹp và đạt độ đồng đều đến mỹ mãn.

Sản phẩm được đóng gói vào các Lon 1kg, Lon 4kg, Thùng 16kg, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn lượng sơn phù hợp với nhu cầu.


Kiwi Paint

Hotline: 0708 455 888 hoặc 0969 253 208

Email: sonkiwivietnam@gmail.com


Ban Biên Tập Nội Dung - Phòng Marketing KiwiPaint

28 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page