top of page
Tìm kiếm

Các lỗi phổ biến khi sơn bề mặt gỗ

Sơn gỗ không phải là một quy trình quá phức tạp, nhiều người hoàn toàn có thể lựa chọn tự sơn gỗ tại nhà, nếu biết quy trình đúng cách, với đầy đủ đồ nghề cần thiết. Cùng đọc bài viết dưới đây để tránh mắc phải những lối sai cơ bản khi sơn bề mặt gỗ giúp hạn chế ảnh hưởng tới chất lượng lớp sơn bảo vệ đồ gỗ nhé.


Không được xử lý làm sạch đúng cách



Một số người không chuẩn bị và làm sạch bề mặt đủ trước khi sơn và hoàn thiện. Bạn không có được vẻ ngoài hoàn mỹ chỉ từ màu sơn. Để có được một sản phẩm hoàn hảo, bạn phải đảm bảo mọi bề mặt sạch sẽ, không có dầu mỡ, càng nhẵn bóng càng tốt. Nếu bề mặt không được làm sạch trước khi sơn vết bẩn, lớp hoàn thiện sẽ trông xấu xí với những điểm gồ ghề. Cuối cùng, lau bề mặt bằng giẻ sạch để loại bỏ bụi nhám hoặc các hạt bụi bẩn và để đảm bảo bạn có một bề mặt sạch sẽ.


Các lỗ nhỏ và vết nứt trên gỗ cần được lấp đầy, bôi chất độn gỗ xung quanh lỗ, hãy sử dụng đầu tuốc nơ vít để gói chất độn gỗ vào lỗ một cách cẩn thận, gò nhẹ để tránh co ngót khi chúng khô đi.


Chà nhám sai cách



Chà nhám gỗ là điều cần thiết để làm mịn bất kỳ khuyết điểm nào và tạo ra một bề mặt đẹp để phủ lên vết bẩn mới của bạn. Chà nhám không đúng cách là một sai lầm phổ biến khác cần tránh. Chà nhám cùng chiều vân gỗ sẽ giúp giảm thiểu sự xuất hiện của những chỗ gồ ghề hoặc vết xoáy


Một vấn đề phổ biến khác với việc chà nhám là chà nhám quá nhiều hoặc quá ít. Chà nhám quá nhiều có thể làm hỏng gỗ và làm cho gỗ mỏng và không đồng đều. Chà nhám quá ít có thể để lại các vết khuyết và không hoàn hảo trên gỗ, điều này rất có thể dẫn đến lớp sơn phủ không đồng đều.


Thi công các lớp sơn không đúng cách


Để hoàn thành một dự án chế biến đồ gỗ, bạn sẽ cần sơn nhiều lớp sơn lên các bề mặt. Sau mỗi lớp, bạn sẽ phải đợi một khoảng thời gian thích hợp cho đến khi khô hoàn toàn mới có thể tiếp tục làm lớp tiếp theo.


Một số người thường vội vàng và muốn hoàn thành càng sớm càng tốt. Họ không đợi đủ mà phải sơn lại một lớp mới sớm hơn dự kiến. Khi bạn áp dụng một lớp mới vào một lớp trước đó vẫn còn hơi ướt, nó có thể trộn cả hai lớp lại với nhau và sẽ làm hỏng toàn bộ bề mặt.


Ngoài ra, hãy cố gắng tránh những sai lầm phổ biến sau: sơn quá ít lớp, phủ quá nhiều lớp và sơn không đều các lớp.


Sơn quá ít lớp sơn có thể khiến đồ nội thất bằng gỗ của bạn trông như một lớp sơn mỏng và dễ nhìn. Màu sắc thực tế của gỗ sẽ hiển thị và bạn sẽ có thể nhìn thấy tất cả các khuyết tật tự nhiên trên bề mặt gỗ. Một lớp mỏng là không đủ để làm cho đồ gỗ của bạn xuất hiện vết bẩn chất lượng cao và chuyên nghiệp.


Việc phủ quá nhiều lớp sơn có thể làm cho gỗ có vẻ ngoài dẻo hoặc làm cho gỗ trông rẻ tiền. Cách tốt nhất để biết liệu đồ nội thất của bạn có đủ số lớp sơn hay không là để các lớp sơn có thời gian khô và kiểm tra đồ đạc trước khi sơn thêm các lớp sơn khác. Ngừng áp dụng các lớp phủ khi miếng vải trông như bạn muốn.


Kiwi Paint tự hào là nhà sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm sơn gỗ cao cấp. Sơn phủ bóng Kiwi hoàn thiện bề mặt gỗ nhưng vẫn giữ nguyên vân gỗ và thớ gỗ tự nhiên, cách pha chế đơn giản, dễ thực hiện. Sơn phủ Kiwi có các lựa chọn theo yêu cầu sản phẩm, màu sắc đẹp và đạt độ đồng đều đến mỹ mãn.

Sản phẩm được đóng gói vào các Lon 1kg, Lon 4kg, Thùng 16kg, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn lượng sơn phù hợp với nhu cầu.


Kiwi Paint

Hotline: 0708 455 888 hoặc 0969 253 208

Email: sonkiwivietnam@gmail.com


Ban Biên Tập Nội Dung - Phòng Marketing KiwiPaint

141 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page